Dell chính chủ mỹ cảm ứng màn hình

5.500.000 

DELL inspiron 3147

🔹CPU: Intel N2840
🔹RAM: DRAM 08gb
🔹SSD 120gb ( nâng ssd 240gb + 300k)
🔹Màn hình : 11.6″ Cảm ứng xoay x360.
🔹Phím Japan
🔹 Pin zin theo máy. Sử dụng trên 3h..
🔹 Loa nghe cực hay, trầm ấm.
🔹 Giao tiếp HDMI, USB 3.0
👉Card đồ hoạ : Intel HD graph

 

 

Compare
Danh mục:

Mô tả

Độc đáo trong thiết kế, sự gọn nhẹ, linh hoạt và thời gian sử dụng cực lâu của Dell Inspiron 11 3147 là điểm cộng mà đối thủ không có được
Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 1

Ưu Điểm: Nhỏ Gọn, Màn Hình Cảm Ứng, Hệ Điều Hành Windows Mới Nhất, Tính Di Động Cao.

Nhược Điểm: Cấu Hình Chỉ Phù Hợp Cho Nhu Cầu Làm Việc Cơ Bản.

Laptop màn hình lật không còn xa lạ trên thị trường hiện nay, tuy nhiên giá của những sản phẩm này khá cao, làm cho sự độc đáo này khó có thể tiếp cận đến người dùng bình dân. Nhận ra điều này, Dell mang đến một sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông với tên gọi Dell Inspiron 11 3147.

Xét về giá bán, Dell Inspiron 11 3147 có thể sẽ không hấp dẫn bằng những phiên bản Core i5 hay những chiếc Laptop có card đồ họa rời ở tầm giá chính hãng khoảng 13 triệu, tuy nhiên chính sự độc đáo trong thiết kế, sự gọn nhẹ, linh hoạt và thời gian sử dụng cực lâu của sản phẩm này là điểm cộng mà đối thủ không có được. Những người có đặc thù công việc hay đi nhiều và không làm việc với các phần mềm đồ họa chắc chắn sẽ là đối tượng khách hàng của chiếc laptop nhỏ gọn này.

Thiết kế

Dell Inspiron 11 3147 là bản nâng cấp của chiếc Inspiron 11 3137 ra mắt năm ngoái. Nhưng năm nay nó được thiết kế lại hoàn toàn mới với bản lề của màn hình có thể gấp 360 độ để sử dụng với nhiều tư thế khác nhau. Cách gia công bộ vỏ ở phiên bản này có phần chắc chắn và gọn gàng hơn trước để phù hợp với ý đồ sử dụng của người dùng khi xem nó là một chiếc máy tính bảng.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 2 

Nước sơn bên ngoài của Dell Inspiron 11 3147 có màu bạc ánh kim, làm cho chúng ta lầm tưởng vỏ của nó bằng kim loại, thực tế toàn bộ lớp vỏ này được làm bằng nhựa để giảm bớt trọng lượng, tuy vậy nhược điểm của lớp vỏ là nó khá dễ trầy xước mặc dù đã được sơn nhám trên bề mặt. Viền hai bên của Dell Inspiron 11 3147 được vát phẳng trong khi viền trên và dưới được làm bo tròn,  khi gập máy lại và cầm trên tay không tạo cảm giác cấn tay. Mặt dưới máy là một miếng nhựa lớn được vít chắc chắn vào bộ khung và không thể thay thế pin, cuối cùng là 1 khe tản nhiệt duy nhất nằm phía gáy của Laptop.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 3 

Điểm nhấn trong thiết kế của Dell Inspiron 11 3147 chính là màn hình có thể gập 360 độ. Ngoài cách sử dụng truyền thống của 1 chiếc Laptop, người dùng còn có thể mở góc 180 độ để nhiều người cùng xem (Cách này thường dùng khi bàn công việc), trình diễn hình ảnh cho người đối diện xem, hay gập hẳn 360 độ để sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Với cân nặng 1,39kg, việc sử dụng ở chế độ máy tính bảng gây chút khó khăn cho người mới dụng nếu muốn cầm trên tay như một chiếc iPad hay tablet chạy Android vốn đều có trọng lượng nhẹ hơn nửa kg.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 4

Bàn phím và Touchpad

Tuy đây là một thiết bị 11 inch nhưng kích cỡ và khoảng cách giữa các phím đều rất tốt, hành trình phím khá, không bị hụt tay khi thao tác, một điểm hơi khó chịu của bàn phím này là 4 phím điều hướng hơi nhỏ và nằm sát nhau, đồng thời không được trang bị đèn nền nên thao tác trong đêm tối không được thuận tiện. Khi gập màn hình một góc 360 độ để dùng như một chiếc máy tính bảng thì bàn phím Inspiron 11 3147 bị vô hiệu hóa để tránh tình trạng bấm nhầm, bề mặt bàn rê chuột phủ sơn nhám nên chạm lướt rất thoải mái, các thao tác đa cử chỉ như phóng to thu nhỏ, cuộn trang đều khá nhẹ nhàng. Nhìn chung chất lượng hoàn thiện của bộ phận này được làm khá tốt.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 5

Cổng kết nối, các vị trí trên máy

Vì được tối giản về cân nặng và kích thước nên các cổng kết nối trên Dell Inspiron 11 3147 cũng không được trang bị đầy đủ, máy vẫn có 3 cổng USB trong đó 2 cổng chuẩn 2.0 và 1 cổng chuẩn 3.0, 1 cổng HDMI, 1 khe thẻ SD và jack tai nghe 2 trong 1, nhưng các kết nối như LAN hay VGA, ổ đĩa quang đều không có mà người dùng phải mua thêm phụ kiện chuyển đổi bên ngoài nếu có nhu cầu. Khiếm khuyết này phần nào có thể bỏ qua vì những chiếc Laptop gọn nhẹ trên thị trường hiện nay đều chọn cách “hy sinh” những kết nối phần lớn là không cần thiết này. Hai bên hông của máy còn có hai khe loa ngoài, cạnh phải còn có thêm phím nguồn và tăng giảm âm lượng được làm giống thiết kế của những chiếc máy tính bảng trên thị trường hiện nay.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 6 

Màn hình

Dell Inspiron 11 3147 sở hữu màn hình 11,6 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixels và hỗ trợ cảm ứng đa điểm, đây là loại màn hình dùng tấm nền IPS cho độ sáng khá tốt, màu sắc tươi và đặc biệt góc nhìn rất rộng. Công nghệ cảm ứng đa điểm phát huy tác dụng mạnh nhất khi người dùng sử dụng Laptop như một chiếc máy tính bảng, tốc độ phản hồi khi chạm lướt trên màn hình nhanh, máy chạy mượt. Dell đã cố tình làm cho viền màn hình của sản phẩm dày ra để khi cầm trên tay sẽ không bị hiện tượng chạm nhầm, cách làm này cũng có phần hạn chế là sẽ làm cho kích thước của máy lớn hơn so với những model 11 inch khác. Phía dưới màn hình có 1 phím home đặc trưng của dòng máy tính bảng Windows, tuy nhiên phím bấm này không thật sự cần thiết.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 7 

Hiệu năng và loa ngoài

Sẽ là thiệt thòi nếu đem cấu hình của Dell Inspiron 11 3147 so sánh với các Laptop cùng tầm giá, bởi dường như Dell chỉ mải chăm chút cho thiết kế và màn hình của chiếc Laptop này còn cấu hình thì không như mong đợi, cụ thể vi xử lý hoạt động bên trong Dell Inspiron 11 3147 là Intel Celeron N2830, tốc độ 2,16GHz, không hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng và bộ nhớ RAM 4GB. Vi xử lý này thuộc dòng Bay trail – M được giới thiệu vào quý I năm 2014 và sản xuất theo quy trình 22nm, ưu điểm của nó là có thể tăng tốc xung nhịp lên 2,41GHz khi vận hành các tác vụ nặng, khá giống với Turbo Boost của các biên bản Core i5 trở lên. Mức tiêu thụ điện năng tối đa của N2830 là 7,5 W trong khi phiên bản 2955U trên Inspiron 11 3137 tiêu thụ tới 15 W.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 8 

Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của Laptop Dell Inspiron 11-3147 ở mức trung bình, các thao tác chạm mở ứng dụng, hay cửa sổ hệ thống cho tốc độ nhanh, tuy nhiên khi mở nhiều tác vụ cùng lúc thì máy bắt đầu xuất hiện độ trễ, đặc biệt với các phần mềm chỉnh sửa ảnh, hiện lượng “lag” xuất hiện khá nhiều, may mắn là hệ điều hành Windows 8.1 đã được tối ưu khả năng hiển thị và rất mượt nên độ trễ trên Dell Inspiron 11-3147 vẫn ở mức chấp nhận được. Ổ cứng của máy là loại ổ đĩa quay có dung lượng 500GB và là loại 5400 vòng/phút. Tốc độ đọc ghi của ổ cứng khi chấm bằng phần mềm CrystalDisk Mark cho kết quả là 102,1 MB/s và tốc độ ghi là 94,59 MB/s với 1000 MB dữ liệu. Thử nghiệm copy một file video 2,8 GB lưu trên USB 3.0 vào cổng USB 3.0 thì tốc độ trung bình luôn đạt mức 38MB/s. Tốc độ này được đánh giá là rất tốt so với tốc độ vòng quay mà ổ cứng của chiếc Laptop này sở hữu.

Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 9 

Về phần mềm, Dell Inspiron 11 3147 được cài sẵn hệ điều hành Windows 8.1 64 bit, với giao diện được tối ưu cho cả màn hình cảm ứng, toàn bộ dữ liệu được lưu trên 1 ổ đĩa C chứ không phân chia ra nhiều ổ. Đi kèm với hệ điều hành này là trình diệt virus McAfee Internet Security, đầy đủ Driver và các ứng dụng độc quyền của Dell.
Dell Inspiron 11 3147 sự lựa chọn mới ở phân khúc phổ thông  ảnh 10

Loa ngoài của Dell Inspiron 11 3147 có chất lượng khá tốt, âm thanh phát ra lớn và có độ sâu nhờ hai loa Stereo ở hai bên thân máy. Hiện tượng nhiễu âm chỉ xuất hiện chút ít khi mở âm lượng hết cỡ.
Thời lượng pin

Thời gian sử dụng là một ưu điểm của Dell Inspiron 11 3147, với viên pin 3 Cell được gắn liền trong thân máy, thời gian sử dụng có thể lên đến hơn 6 giờ khi dùng máy để duyệt web, gõ văn bản và nghe nhạc. Thời gian xem video liên tục vào khoảng 5 giờ ở độ sáng 100%. Trong suốt quá trình sử dụng, máy nóng lên rất ít và tiếng quạt êm, hoàn toàn không thể nghe được. Khe tản nhiệt đặt phía sau nên không gây nhiều phiền toái cho người dùng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Dell chính chủ mỹ cảm ứng màn hình”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *