Vì sao camera nhà Văn Mai Hương bị hack ?

Vì sao camera nhà Văn Mai Hương bị hack ?

Mấy ngày qua cộng động mạng xôn xao việc ca sĩ Văn Mai Hương bị kẻ xấu tung clip đời sống riêng tư trên trang youtuber làm dư luận phận nộ Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng thì nguyên do là do camera của nhà Văn Mai Hương bị Hack. Đều này ảnh hưởng không hời nhỏ đến cuộc sống cũng như công việc của cô ca sỉ này

Vấn đề đặt ra là vì sao hệ thống camera nhà Văn Mai Hương lại bị hack một cách dễ dàng như vây.

Theo tôi có những nguyên nhân sau đây

  1. Do sự chủ quan của gia chủ, sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị thi công

Về  nguyên tắc làm nghề camera sau khi công trình hoàn thành thường bàn giao mật khẩu đầu ghi hoặc mặt khẩu camera (camera wifi) cho khách hàng và yêu cầu khách hàng đổi mật khẩu đầu ghi và camera. Nhưng một số kỹ thuật có thể để thuận tiện cho việc bảo trì hoặc chủ nhà không yêu cầu chúng ta vẫn giữ nguyên mật khẩu, và thế là họ có thể nắm quyền kiểm soát hệ thống camera của nhà bạn rất dễ dàng. Tôi nghĩ đây có thể là nguyên nhân mà khách hàng thường gặp, vì để tấn công hệ thống camera là rất khó khăn và tốn nhiều thời gian.

          2. Sử dụng những dòng camera rẻ, không có nguồn gốc rõ ràng

Thị trường camera hiện nay phát triển rầm rộ, chúng ta dễ dàng tìm kiếm một con camera, đặt biệt là camera wifi từ những trang thương mại điện tử như zalada, shoppe  không rõ xuất sứ rõ ràng …. Không biết rõ nguồn gốc xuất  xứ đến từ đâu, một số camera hacker đã cài đặt mã độc bên trong mà khách hàng khộng hời hay biết vì không có cơ quan nào thẩm định chất lượng. Khách hàng chỉ quan tâm đến một đều đó là ” rẻ”.

Vì sao camera nhà Văn Mai Hương bị hack ?

Vì là hàng rẻ, hàng không phải xuất sứ chính hãng, nên có những bảng cập nhật mới của hãng, các camera này không được fix lỗi bảo mật và rất dễ bị hacker tấn công.

Giải pháp

  1. Sau khi lắp đặt hệ thống camera phải yêu cầu đơn vị cung cấp đổi mật khẩu riêng cho bạn
  2. Hãy chọn những thương hiệu camera uy tín, chính hãng, hạn chết mua các loại camera trên các trang thương mại điện tử, camera nội địa, hàng không rõ nguồn gốc xuất sứ
  3. Chọn các đơn vị cung cấp camera uy tín, và chuyên nghiệp.
  4. Thường xuyên đổi mật khẩu wifi nhà bạn
  5. Yêu cầu đơn vị cung cấp camera thi công đúng kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn, dây, camera đúng thông số, đúng tiểu chuẩn của từng loại camera.
  6. Trong trường hợp nếu điện thoại có thể man đi hoặc mất thì ngay lặp tức thay đổi mật khẩu hệ thống camera nhà bạn hoặc thoát các ứng dựng camera trước  khi đi sữa chữa.

Ngoài Văn Mai Hương sắp tới sẽ còn ai, đều đó phụ thuộc vào sự lựa chọn thông minh của quý khách hàng. Hãy là người dùng thông minh. Đừng đặt giá rẻ lên hàng đầu mà đó phải là tiêu chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ.

Tin học Bình Dương, đơn vị cung cấp giáp về camera an ninh uy tín và chất lượng. Khi lựa chọn chúng tôi khách hàng sẽ được cam đoan

+ 100% sản phẩm camera đều là hàng chính hãng, có giấy CO, CQ, có nguồn gốc sức xứ rõ ràng.

+ Thi công đúng tiêu chuẩn, đúng dây, đúng mã camera nếu sai chúng tôi sẽ đền bù 200% hợp đống

+ Tất cả mã camera do chúng tôi cung cấp, đều được bảo hành chính hãng 24 tháng

+ Hỗ trợ miễn phí sau lắp đặt

Camera nhà văn mai hương bị hack, lộ clip riêng tư

Lắp đặt camera uy tính tại Phú Giáo

Công ty Tin học Bình Dương

Đường Trần Quang Diệu, TT.Phước Vĩnh, Phú Giáo, Bình Dương ( Gần cf Phố Đông)

SDT: 0975 684 703

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Title

Subtitle

Name

Tristique corrupti sunt mi diamlorem duis repellat urna quos. Tempore nullam beatae natus quaerat dapibus ipsum voluptatem morbi voluptates feugiat, laoreet, eleifend, nulla id? Eget fermentum!

0975 684 703
X